Trang Chủ » Tin Tức » Tin Hoạt Động Nội Bộ

Năm 2011, Công ty SONA đưa 1.357 lao động đi làm việc ở nước ngoài

Năm 2011, Công ty SONA đưa 1.357 lao động đi làm việc ở nước ngoài

Sáng ngày 13/12/2011, Công ty TNHH MTV Cung ứng Nhân lực quốc tế và Thương mại (SONA) đã tổ chức tổng kết tình hình hoạt động kinh doanh năm 2011 và phương hướng hoạt động kinh doanh năm 2012. Thứ trưởng thường trực Nguyễn Thanh Hòa đã đến dự hội nghị.

 

 

Báo cáo tóm tắt hoạt động kinh doanh năm 2011 và phương hướng triển khai kế hoạch năm 2012, ông Đoàn Đại Thành – Chủ tịch Công ty cho biết: Năm 2011 là năm có nhiều khó khăn đối với hoạt động kinh doanh của các công ty xuất khẩu lao động nói chung và Công ty SONA nói riêng. Tình hình bất ổn ở Trung Đông, Bắc Phi đã làm cho một số thị trường vốn là nơi tiếp nhận nhiều lao động của công ty trong các năm trước đây đã bị dừng hoặc thu hẹp. Đặc biệt, cuối tháng 2 và đầu tháng 3 năm 2011, công ty đã phải tiếp nhận 2.112 lao động từ Libya trở về nước do bất ổn chính trị và phải tập trung giải quyết một gánh nặng là thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động về nước.

Vượt qua những khó khăn, Đảng ủy, ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty SONA đã đoàn kết vượt qua khó khăn và đạt được những kết quả đáng kể, trở thành một trong những đơn vị có số lượng lao động được đi làm việc ở nước ngoài nhiều nhất. Trong năm 2011, công ty đã đưa được 1.357 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó, thị trường Đài Loan 559 người, Hàn Quốc 203, Malaysia 203, Libya 183, Ả rập Xê Út 175, Macao 33, Ukraina 1. Riêng đối với số lao động trở về từ Libya, công ty đã cơ bản hoàn thành thanh lý hợp đồng, giải quyết kịp thời cho người lao động các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và chính sách của công ty.

Về công tác phát triển thị trường, trong năm qua công ty mở được thị trường đánh bắt cá gần bờ ở Hàn Quốc, mở rộng thị trường Đài Loan với số lượng lao động đưa đi cao hơn nhiều lần so với các năm trước. Công ty cũng tiếp cận trở lại thị trường Nhật Bản và mở thị trường Trung Đông (UAE và Ả rập Xê Út).

           Với những giải pháp đúng hướng, hoạt động kinh doanh của Công ty SONA đã đạt được hiệu quả nhất định, doanh thu trong năm 2011 đạt 40,5 tỷ đồng, trong đó từ hoạt động xuất khẩu lao động 20,3 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 1,2 tỷ đồng và tăng thu nhập bình quân tháng cho cán bộ công nhân viên lên 5,5 triệu đồng.

     Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Thanh Hòa gửi lời chúc mừng tới toàn thể đại biểu và cán bộ công nhân viên Công ty SONA một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Thứ trưởng cũng đưa ra một số ý kiến chỉ đạo đối với Công ty SONA cần thực hiện trong năm 2012 là:

-          Đối với thị trường Đài Loan, năm 2011, Công ty SONA đã đưa được nhiều lao động hơn năm 2010 và cơ bản đã làm rất nghiêm túc, có tỷ lệ lao động bỏ trốn và chi phí đưa người lao động sang làm việc thấp hơn nhiều đơn vị khác. Đây là một điểm sáng của đơn vị và cần tiếp tục phát huy để nâng cao hơn nữa số lượng sang thị trường Đài Loan làm việc.

-          Tiếp tục quan tâm và tập trung vào thị trường Nhật Bản để đưa người lao động sang 0làm việc.

-          Duy trì và phát huy thị trường Maylaysia.

-          Soát xét lại vấn đề quản lý và công tác quản lý hoạt động kinh doanh và các hoạt động khác trong công ty.

-          Kiện toàn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trong toàn công ty để không những thực hiện tốt công việc trong đơn vị mình mà còn có thể cung cấp nguồn lực chủ chốt cho Bộ trong lĩnh vực quản lý đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Bước sang năm 2012, tuy vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức song Đảng ủy, ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty SONA sẽ quyết tâm phát huy những kết quả, thành tích đạt được trong năm 2011, đề ra nhiều giải pháp và sáng tạo mới trong hoạt động kinh doanh để đạt được kế hoạch là đưa được 2.150 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Cũng tại hội nghị, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Thanh Hòa đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho Công ty, một số đơn vị trực thuộc doanh nghiệp và cá nhân vì đã đạt thành tích xuất sắc trong năm 2011./. 

Tin Tức Khác:
 
 
 
Hỗ Trợ Trực Tuyến
 
 
Liên Kết Website